บริการ Online reputation management การสร้างภาพลักษณ์แบรนด์สำหรับธุรกิจและบุคคล
การสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ หากภาพลักษณ์ไม่ดีจะส่งผลกระทบต่อผลกำไรได้อย่างใหญ่หลวง มันสามารถขับไล่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้ห่างจากคุณ และกันไม่ให้พวกเขารับรู้สิ่งที่คุณนำเสนอ! ด้วยเหตุผลนี้ online reputation management (ORM) จึงเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การทำการตลาดให้กับในทุก ๆ ธุรกิจ
อะไรคือกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ออนไลน์ที่ดีที่สุด?
Online reputation management คือ กลยุทธ์การสร้างภาพลักษณ์องค์กรที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เพราะการควบคุมธุรกิจออนไลน์ด้วยตัวเองไม่ง่ายเลย หากคุณเป็นคนเดียวที่จัดการบัญชีโซเชียลมีเดียของบริษัท หรือเนื้อหาบนเว็บไซต์มันคงยากที่จะสร้างเนื้อหาที่จำเป็นในเชิงรุกให้มากพอที่จะพัฒนาและรักษา customer engagement บริการจัดการแบรนด์ออนไลน์จึงสำคัญมาก
โดยบริการ Online reputation management ก็จะมีตั้งแต่การสร้างเนื้อหาบนโซเชียลมีเดีย, การตรวจสอบการกล่าวถึงออนไลน์ใน search engines เช่น Google หรือ Bing, การสนทนากับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่อาจพูดถึงแบรนด์ของคุณและอื่น ๆ
Get in Touch
ประโยชน์ของ Online reputation management
ภาพลักษณ์แบรนด์ คือ ทุกสิ่ง! ที่ Digital Search ประเทศไทย เราปรับปรุงภาพลักษณ์ของแบรนด์คุณในทุกช่องทางการสื่อสารแบรนด์ เราทราบถึงผลลัพธ์อันน่าสะพรึงกลัวของลูกค้าที่โกรธจัดบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งกลยุทธ์การสร้างภาพลักษณ์องค์กรของเราจะให้ประโยชน์เหล่านี้กับคุณ:
- การปรับปรุงภาพลักษณ์ของแบรนด์
- เพิ่มอัตรา Coversion
- เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าที่ส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้น
ติดต่อ Digital Search ประเทศไทยทันที เพื่อดูว่าเราจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างไรด้วยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ระดับโลกในบริการจัดการชื่อเสียงออนไลน์ของเรา
ทำไมคุณต้องจัดการชื่อเสียงออนไลน์ของคุณ?
มีเหตุผลหลายประการที่คุณต้องจัดการชื่อเสียงออนไลน์ (online reputation management) ตัวอย่างเช่น บทวิจารณ์ออนไลน์ และฟีดแบ็คอาจมีผลกระทบอย่างมากต่อการสร้าง brand และความสำเร็จของธุรกิจที่มีตัวตนบนโลกออนไลน์ เมื่อคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ หากมีรีวิวออนไลน์สำหรับ ธุรกิจ คุณต้องใช้มาตรการเพื่อพยายามปรับปรุงสิ่งนี้หรืออย่างน้อยก็ป้องกันไม่ให้แย่ลงเพราะท้ายที่สุดแล้วการมีภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดี หมายถึง การดึงดูดลูกค้ามากกว่าคนที่ไม่ต้องการทำธุรกิจกับคุณ ซึ่งจะนำพวกเขาไปสู่เส้นทางที่กลายเป็นลูกค้าระยะยาว ที่จะแนะนำผู้ซื้อรายใหม่มาให้คุณด้วยเช่นกัน จึงอาจกล่าวได้ว่า brand management คือสิ่งสำคัญที่สุด!
กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ระดับโลกมีอะไรบ้าง?
ในทุกกลยุทธ์การสร้างชื่อเสียงของแบรนด์จำเป็นต้องมีแผนการจัดการชื่อเสียงออนไลน์ (online reputation management) อย่างละเอียดเพื่อประสบความสำเร็จ ซึ่งมีหลากหลายวิธีในการจัดการชื่อเสียงออนไลน์ แต่การจัดการชื่อเสียงออนไลน์ที่ดีที่สุดเป็นสิ่งที่กำหนดเองได้ เนื่องจากแต่ละบริษัทต้องมีการสร้างแบรนด์ให้แตกต่างกัน ดังนั้น Online reputation management จึงสามารถมีส่วนร่วมกับสิ่งอื่น ๆ ได้ อย่างเช่น
การตรวจสอบ brand engagement คือสิ่งสำคัญ
หากต้องการทราบว่าผู้บริโภครับรู้ถึงบริษัทของคุณได้อย่างไร สิ่งสำคัญของกลยุทธ์การรับรู้ในแบรนด์ (brand awareness strategy) คือคุณต้องมีการติดตามการกล่าวถึงออนไลน์ เพื่อจะได้ระบุปัญหาก่อนที่มันจะสร้างความเสียหายให้คุณ มีเครื่องมือออนไลน์จำนวนมากที่ใช้ติดตามการกล่าวถึง จากทุกรีวิวบนเว็บไซต์ เว็บไซต์ข่าว และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย
แก้ไขชื่อเสียงของคุณเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี
ด้วยการตรวจสอบอัตโนมัติ คุณจะสามารถค้นหาว่าบริษัทของคุณมีการรับรู้อย่างไร ในโลกออนไลน์ และหากมีเนื้อหาที่สร้างความเสียหาย มันจะถูกวิเคราะห์และปรับให้เหมาะสมตามแนวทางแก้ไขทางการตลาด คำขอจะถูกส่งไปยัง search engines และ เว็บไซต์รีวิว เพื่อลบเนื้อหาปลอมและไม่เหมาะสมให้แก่บริษัทคุณ ปูทางให้คุณสร้างและเสริมความแข็งแกร่งแก่ภาพลักษณ์ออนไลน์
ตอบกลับรีวิว customer engagement คือสิ่งสำคัญ
Customer Engagement คือสิ่งสำคัญ การให้คำตอบที่รวดเร็วและเหมาะสมกับรีวิวของลูกค้า โดยเฉพาะความคิดเห็นแง่ลบของลูกค้าเป็นวิธีหนึ่งในการรักษาและดึงดูดลูกค้า จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ความคิดเห็นเชิงลบเหล่านั้นได้รับการจัดการอย่างสุภาพ หลีกเลี่ยงการใช้คำรุนแรงที่สามารถทำให้ปัญหารุนแรงขึ้น ความคิดเห็นของลูกค้าจะได้รับการวิเคราะห์และให้คำตอบที่ดีและมีเป็นประโยชน์
การจัดการโซเชียลมีเดีย
การจัดการโซเชียลมีเดียของแบรนด์ คือ การตลาดอย่างหนึ่ง เพราะทุกวันนี้ ผู้คนส่วนใหญ่ล้วนมีบัญชี โซเชียลมีเดีย ดังนั้นการที่คุณมี การจัดการโซเชียลมีเดีย จึงสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบน Facebook, Twitter และ Instagram ในตอนนี้การเพิ่มจำนวนผู้ติดตามและกิจกรรมของคุณในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนั้นสำคัญ เนื่องจากกลายเป็นพื้นที่ที่บริษัทต่าง ๆ สามารถจัดการกับปัญหาของลูกค้าได้ การใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจก็สามารถช่วยเผยแพร่โพสต์สื่อโซเชียลต่าง ๆ ได้
การจัดการชื่อเสียง (Online reputation management) ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา
SEO นั้นมีมานานหลายปี และถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มการมองเห็นบนเว็บไซต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผลการค้นหาของ Google SEO ยังสามารถนำมาใช้ในการส่งเสริมเนื้อหาเชิงบวกที่มีคุณค่า ตลอดจนใช้ในการควบคุมเนื้อหาออนไลน์ที่ผู้ใช้งานออนไลน์สามารถรับได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งในการกำหนดตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้นำในตลาด ตลอดจนสามารถควบคุมวิธีการรับรู้ของคุณบนโลกออนไลน์ได้ อย่างไรก็ตาม branding strategy คือ เรื่องที่น่าเบื่อหน่าย แต่โปรดวางใจว่าผู้เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดออนไลน์ของเราสามารถจัดการให้คุณได้ทั้งหมด
การเผยแพร่เนื้อหา
การโพสต์เนื้อหาที่สดใหม่และเป็นประโยชน์บนเว็บไซต์จะช่วยให้การเข้าชมเว็บของคุณเพิ่มขึ้น พร้อมด้วยความน่าเชื่อถือและคะแนนเว็บไซต์ โพสต์ สามารถอยู่ในรูปแบบของบล็อก บทความสอน บทความ วิดีโอ หรือ โพสต์โซเชียลมีเดีย ที่กล่าวถึงความกังวลหรือความต้องการบางอย่างของกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดของคุณ คุณจะพอใจที่มีผู้เยี่ยมชมหน้าเว็บมากขึ้นพอที่จะแบ่งปันเนื้อหาที่คุณโพสต์ไปที่อื่นบนอินเทอร์เน็ต
การจัดการบทวิจารณ์ออนไลน์
บริการจัดการบทวิจารณ์ออนไลน์ช่วยให้คุณควบคุมบทวิจารณ์ที่เกิดขึ้นกับบริษัทของคุณได้ โดยคุณสามารถติดตามและตอบกลับรีวิวได้ทันที เนื่องจากคุณจะได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมล คุณยังสามารถทำการปรับปรุงเพื่อตอบสนองต่อข้อร้องเรียนได้ นอกจากการรวบรวมรีวิวอัตโนมัติแล้ว คุณยังสามารถเพิ่มปริมาณรีวิวและทำให้ลูกค้ารีวิวผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณได้ง่ายขึ้น บทวิจารณ์เชิงบวกจะสะท้อนถึงภาพลักษณ์บริษัทของคุณได้ดี จึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือที่สามารถช่วยให้คุณกระจายข่าวได้ง่ายมากขึ้น
แคมเปญสำรวจ
คุณอาจสังเกตเห็นว่ามีหลายบริษัทที่เว็บไซต์มีแบบสำรวจออนไลน์แนบมากับหน้าบางหน้า นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีในการมีส่วนร่วมกับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ไม่ต้องการเขียนรีวิวและรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาคิดต่อบริษัทของคุณ มีแบบสำรวจหลายประเภทเพื่อวัดความพึงพอใจของลูกค้า และรวบรวมข้อมูลเชิงลึกทางการตลาด ซึ่งบางประเภทก็สามารถทำได้จริง
รายชื่อธุรกิจ
บริการ Online reputation management สามารถรวมรายชื่อธุรกิจ สิ่งนี้จะช่วยตรวจสอบว่าข้อมูลบริษัทของคุณได้รับการอัปเดตการอ้างอิงในพื้นที่และปรับ SEO ให้เหมาะสมและสอดคล้องกันหรือไม่ หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม การเพิ่มบทวิจารณ์ของลูกค้าและการให้คะแนนรายชื่อในพื้นที่และเพิ่มเว็บไซต์ลงในหน้าผลลัพธ์ของ search engine โปรดอย่าลังเลที่จะนัดหมายเวลาปรึกษากับเรา วางใจให้ผู้เชี่ยวชาญด้าน Online reputation management ของเราดูแลได้เลย
การตลาดผ่านอีเมล
นอกเหนือจากความคิดเห็นของเว็บไซต์ รีวิวเว็บไซต์ และ โซเชียลมีเดียแล้ว อีเมลยังคงเป็นอีกวิธีที่เชื่อถือได้ในการเข้าถึงตลาดเป้าหมายของคุณ โดยเฉพาะกับลูกค้าชั้นดี การใช้อีเมลจัดการกับข้อกังวลนั้นมีมานานหลายปี ตั้งแต่ก่อนมีโซเชียลมีเดีย และตอนนี้คุณสามารถเลือกที่จะสร้างการรีวิวจากลูกค้า หรือให้ลูกค้าตอบแบบสำรวจของคุณ โดยการสร้างเทมเพลตอีเมลที่เป็นส่วนตัวที่เป็นมืออาชีพ ตลอดจนเทมเพลตคำขอรีวิวผ่าน SMS ให้คุณเพิ่มความรู้สึกแบบส่วนตัว