บริการ Online reputation management การสร้างภาพลักษณ์แบรนด์สำหรับธุรกิจและบุคคล

การสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ หากภาพลักษณ์ไม่ดีจะส่งผลกระทบต่อผลกำไรได้อย่างใหญ่หลวง มันสามารถขับไล่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้ห่างจากคุณ และกันไม่ให้พวกเขารับรู้สิ่งที่คุณนำเสนอ! ด้วยเหตุผลนี้ online reputation management (ORM) จึงเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การทำการตลาดให้กับในทุก ๆ ธุรกิจ

SEO Reputation Management Services

อะไรคือกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ออนไลน์ที่ดีที่สุด?

Online reputation management คือ กลยุทธ์การสร้างภาพลักษณ์องค์กรที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เพราะการควบคุมธุรกิจออนไลน์ด้วยตัวเองไม่ง่ายเลย หากคุณเป็นคนเดียวที่จัดการบัญชีโซเชียลมีเดียของบริษัท หรือเนื้อหาบนเว็บไซต์มันคงยากที่จะสร้างเนื้อหาที่จำเป็นในเชิงรุกให้มากพอที่จะพัฒนาและรักษา customer engagement บริการจัดการแบรนด์ออนไลน์จึงสำคัญมาก

โดยบริการ Online reputation management ก็จะมีตั้งแต่การสร้างเนื้อหาบนโซเชียลมีเดีย, การตรวจสอบการกล่าวถึงออนไลน์ใน search engines เช่น Google หรือ Bing, การสนทนากับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่อาจพูดถึงแบรนด์ของคุณและอื่น ๆ

Get in Touch

ประโยชน์ของ Online reputation management

ภาพลักษณ์แบรนด์ คือ ทุกสิ่ง! ที่ Digital Search ประเทศไทย เราปรับปรุงภาพลักษณ์ของแบรนด์คุณในทุกช่องทางการสื่อสารแบรนด์ เราทราบถึงผลลัพธ์อันน่าสะพรึงกลัวของลูกค้าที่โกรธจัดบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งกลยุทธ์การสร้างภาพลักษณ์องค์กรของเราจะให้ประโยชน์เหล่านี้กับคุณ:

  • การปรับปรุงภาพลักษณ์ของแบรนด์
  • เพิ่มอัตรา Coversion
  • เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าที่ส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

ติดต่อ Digital Search ประเทศไทยทันที เพื่อดูว่าเราจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างไรด้วยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ระดับโลกในบริการจัดการชื่อเสียงออนไลน์ของเรา

ทำไมคุณต้องจัดการชื่อเสียงออนไลน์ของคุณ?

มีเหตุผลหลายประการที่คุณต้องจัดการชื่อเสียงออนไลน์ (online reputation management) ตัวอย่างเช่น บทวิจารณ์ออนไลน์ และฟีดแบ็คอาจมีผลกระทบอย่างมากต่อการสร้าง brand และความสำเร็จของธุรกิจที่มีตัวตนบนโลกออนไลน์ เมื่อคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ หากมีรีวิวออนไลน์สำหรับ ธุรกิจ คุณต้องใช้มาตรการเพื่อพยายามปรับปรุงสิ่งนี้หรืออย่างน้อยก็ป้องกันไม่ให้แย่ลงเพราะท้ายที่สุดแล้วการมีภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดี หมายถึง การดึงดูดลูกค้ามากกว่าคนที่ไม่ต้องการทำธุรกิจกับคุณ ซึ่งจะนำพวกเขาไปสู่เส้นทางที่กลายเป็นลูกค้าระยะยาว ที่จะแนะนำผู้ซื้อรายใหม่มาให้คุณด้วยเช่นกัน จึงอาจกล่าวได้ว่า brand management คือสิ่งสำคัญที่สุด!

กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ระดับโลกมีอะไรบ้าง?

ในทุกกลยุทธ์การสร้างชื่อเสียงของแบรนด์จำเป็นต้องมีแผนการจัดการชื่อเสียงออนไลน์ (online reputation management) อย่างละเอียดเพื่อประสบความสำเร็จ ซึ่งมีหลากหลายวิธีในการจัดการชื่อเสียงออนไลน์ แต่การจัดการชื่อเสียงออนไลน์ที่ดีที่สุดเป็นสิ่งที่กำหนดเองได้ เนื่องจากแต่ละบริษัทต้องมีการสร้างแบรนด์ให้แตกต่างกัน ดังนั้น Online reputation management จึงสามารถมีส่วนร่วมกับสิ่งอื่น ๆ ได้ อย่างเช่น

การตรวจสอบ brand engagement คือสิ่งสำคัญ

หากต้องการทราบว่าผู้บริโภครับรู้ถึงบริษัทของคุณได้อย่างไร สิ่งสำคัญของกลยุทธ์การรับรู้ในแบรนด์ (brand awareness strategy) คือคุณต้องมีการติดตามการกล่าวถึงออนไลน์ เพื่อจะได้ระบุปัญหาก่อนที่มันจะสร้างความเสียหายให้คุณ มีเครื่องมือออนไลน์จำนวนมากที่ใช้ติดตามการกล่าวถึง จากทุกรีวิวบนเว็บไซต์ เว็บไซต์ข่าว และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

แก้ไขชื่อเสียงของคุณเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

ด้วยการตรวจสอบอัตโนมัติ คุณจะสามารถค้นหาว่าบริษัทของคุณมีการรับรู้อย่างไร ในโลกออนไลน์ และหากมีเนื้อหาที่สร้างความเสียหาย มันจะถูกวิเคราะห์และปรับให้เหมาะสมตามแนวทางแก้ไขทางการตลาด คำขอจะถูกส่งไปยัง search engines และ เว็บไซต์รีวิว เพื่อลบเนื้อหาปลอมและไม่เหมาะสมให้แก่บริษัทคุณ ปูทางให้คุณสร้างและเสริมความแข็งแกร่งแก่ภาพลักษณ์ออนไลน์

ตอบกลับรีวิว customer engagement คือสิ่งสำคัญ

Customer Engagement คือสิ่งสำคัญ การให้คำตอบที่รวดเร็วและเหมาะสมกับรีวิวของลูกค้า โดยเฉพาะความคิดเห็นแง่ลบของลูกค้าเป็นวิธีหนึ่งในการรักษาและดึงดูดลูกค้า จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ความคิดเห็นเชิงลบเหล่านั้นได้รับการจัดการอย่างสุภาพ หลีกเลี่ยงการใช้คำรุนแรงที่สามารถทำให้ปัญหารุนแรงขึ้น ความคิดเห็นของลูกค้าจะได้รับการวิเคราะห์และให้คำตอบที่ดีและมีเป็นประโยชน์

การจัดการโซเชียลมีเดีย

การจัดการโซเชียลมีเดียของแบรนด์ คือ การตลาดอย่างหนึ่ง เพราะทุกวันนี้ ผู้คนส่วนใหญ่ล้วนมีบัญชี โซเชียลมีเดีย ดังนั้นการที่คุณมี การจัดการโซเชียลมีเดีย จึงสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบน Facebook, Twitter และ Instagram ในตอนนี้การเพิ่มจำนวนผู้ติดตามและกิจกรรมของคุณในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนั้นสำคัญ เนื่องจากกลายเป็นพื้นที่ที่บริษัทต่าง ๆ สามารถจัดการกับปัญหาของลูกค้าได้ การใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจก็สามารถช่วยเผยแพร่โพสต์สื่อโซเชียลต่าง ๆ ได้

การจัดการชื่อเสียง (Online reputation management) ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา

SEO นั้นมีมานานหลายปี และถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มการมองเห็นบนเว็บไซต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผลการค้นหาของ Google SEO ยังสามารถนำมาใช้ในการส่งเสริมเนื้อหาเชิงบวกที่มีคุณค่า ตลอดจนใช้ในการควบคุมเนื้อหาออนไลน์ที่ผู้ใช้งานออนไลน์สามารถรับได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งในการกำหนดตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้นำในตลาด ตลอดจนสามารถควบคุมวิธีการรับรู้ของคุณบนโลกออนไลน์ได้ อย่างไรก็ตาม branding strategy คือ เรื่องที่น่าเบื่อหน่าย แต่โปรดวางใจว่าผู้เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดออนไลน์ของเราสามารถจัดการให้คุณได้ทั้งหมด

การเผยแพร่เนื้อหา

การโพสต์เนื้อหาที่สดใหม่และเป็นประโยชน์บนเว็บไซต์จะช่วยให้การเข้าชมเว็บของคุณเพิ่มขึ้น พร้อมด้วยความน่าเชื่อถือและคะแนนเว็บไซต์ โพสต์ สามารถอยู่ในรูปแบบของบล็อก บทความสอน บทความ วิดีโอ หรือ โพสต์โซเชียลมีเดีย ที่กล่าวถึงความกังวลหรือความต้องการบางอย่างของกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดของคุณ คุณจะพอใจที่มีผู้เยี่ยมชมหน้าเว็บมากขึ้นพอที่จะแบ่งปันเนื้อหาที่คุณโพสต์ไปที่อื่นบนอินเทอร์เน็ต

การจัดการบทวิจารณ์ออนไลน์

บริการจัดการบทวิจารณ์ออนไลน์ช่วยให้คุณควบคุมบทวิจารณ์ที่เกิดขึ้นกับบริษัทของคุณได้ โดยคุณสามารถติดตามและตอบกลับรีวิวได้ทันที เนื่องจากคุณจะได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมล คุณยังสามารถทำการปรับปรุงเพื่อตอบสนองต่อข้อร้องเรียนได้ นอกจากการรวบรวมรีวิวอัตโนมัติแล้ว คุณยังสามารถเพิ่มปริมาณรีวิวและทำให้ลูกค้ารีวิวผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณได้ง่ายขึ้น บทวิจารณ์เชิงบวกจะสะท้อนถึงภาพลักษณ์บริษัทของคุณได้ดี จึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือที่สามารถช่วยให้คุณกระจายข่าวได้ง่ายมากขึ้น

แคมเปญสำรวจ

คุณอาจสังเกตเห็นว่ามีหลายบริษัทที่เว็บไซต์มีแบบสำรวจออนไลน์แนบมากับหน้าบางหน้า นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีในการมีส่วนร่วมกับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ไม่ต้องการเขียนรีวิวและรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาคิดต่อบริษัทของคุณ มีแบบสำรวจหลายประเภทเพื่อวัดความพึงพอใจของลูกค้า และรวบรวมข้อมูลเชิงลึกทางการตลาด ซึ่งบางประเภทก็สามารถทำได้จริง

รายชื่อธุรกิจ

บริการ Online reputation management สามารถรวมรายชื่อธุรกิจ สิ่งนี้จะช่วยตรวจสอบว่าข้อมูลบริษัทของคุณได้รับการอัปเดตการอ้างอิงในพื้นที่และปรับ SEO ให้เหมาะสมและสอดคล้องกันหรือไม่ หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม การเพิ่มบทวิจารณ์ของลูกค้าและการให้คะแนนรายชื่อในพื้นที่และเพิ่มเว็บไซต์ลงในหน้าผลลัพธ์ของ search engine โปรดอย่าลังเลที่จะนัดหมายเวลาปรึกษากับเรา วางใจให้ผู้เชี่ยวชาญด้าน Online reputation management ของเราดูแลได้เลย

การตลาดผ่านอีเมล

นอกเหนือจากความคิดเห็นของเว็บไซต์ รีวิวเว็บไซต์ และ โซเชียลมีเดียแล้ว อีเมลยังคงเป็นอีกวิธีที่เชื่อถือได้ในการเข้าถึงตลาดเป้าหมายของคุณ โดยเฉพาะกับลูกค้าชั้นดี การใช้อีเมลจัดการกับข้อกังวลนั้นมีมานานหลายปี ตั้งแต่ก่อนมีโซเชียลมีเดีย และตอนนี้คุณสามารถเลือกที่จะสร้างการรีวิวจากลูกค้า หรือให้ลูกค้าตอบแบบสำรวจของคุณ โดยการสร้างเทมเพลตอีเมลที่เป็นส่วนตัวที่เป็นมืออาชีพ ตลอดจนเทมเพลตคำขอรีวิวผ่าน SMS ให้คุณเพิ่มความรู้สึกแบบส่วนตัว

คำถามที่พบบ่อย Online Reputation Management ประเทศไทย

ภาพลักษณ์ของแบรนด์ (brand image) มีความสำคัญต่อการเติบโตและการอยู่รอด และ brand image คือ สิ่งที่บริการชื่อเสียงทางอินเทอร์เน็ตเชี่ยวชาญ ตอนนี้ผู้คนสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการบางอย่างบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ และสิ่งที่ลูกค้าอ่านในโลกออนไลน์อาจส่งผลต่อมุมมองที่มีต่อแบรนด์ได้ บทวิจารณ์ในเชิงบวกช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ดึงดูดลูกค้า ในขณะที่บทวิจารณ์เชิงลบอาจทำให้การตลาดของบริษัทเสียหาย แม้ว่าจะเป็นเรื่องน่าดึงดูดใจและบางครั้งก็ได้ผล แต่การเพิกเฉยต่อคำวิจารณ์ของลูกค้าก็อาจเลวร้ายพอ ๆ กับการตอบสนองคำวิจารณ์แบบหยาบคาย ซึ่งที่กล่าวมานี้ไม่ควรทำอย่างยิ่งกับลูกค้าในอนาคต และลูกค้าปัจจุบัน ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคงเป็นการแสดงความเป็นมืออาชีพของคุณด้วยสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม

เนื่องจากปัจจุบันการแพร่กระจายข้อมูลทำได้ง่ายและรวดเร็ว และผู้คนเริ่มพึ่งพาผลลัพธ์ของ Google มากขึ้น ธุรกิจที่มุ่งรักษาชื่อเสียงจึงต้องติดตามเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ ด้วยการติดตามเว็บไซต์วิจารณ์ และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ และตอบโต้เนื้อหาเชิงลบด้วยเนื้อหาเชิงบวก ในฐานะเจ้าของธุรกิจคุณอาจพบว่าการจัดการของคุณมีล้นหลาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณยังเป็นมือใหม่กับธุรกิจ และคุณต้องมุ่งเน้นที่การดำเนินธุรกิจ คุณอาจไม่ได้ตระหนักถึงโพสต์เชิงลบที่มุ่งมายังคุณ และคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญด้าน online reputation management เนื่องจากดูเหมือนจะไม่มีโพสต์แง่ลบเกี่ยวกับบริษัทเลย อย่างไรก็ตามการป้องกันย่อมดีกว่าการรักษา โพสต์เชิงลบเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงเป็นการดีที่สุดที่จะสร้างความมั่นใจในโลกออนไลน์ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ใด ๆ ขึ้น ซึ่งคุณได้เตรียมความพร้อมรับมือมันแล้ว

ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นสัญญาณว่าคุณต้องการความช่วยเหลือจากการจัดการชื่อเสียงออนไลน์ (Online reputation management) ที่สามารถจัดการกับลูกค้าอย่างมีชั้นเชิง และทันต่อการถูกกล่าวถึงเกี่ยวกับบริษัท ปัจจุบันกิจกรรมส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญในการป้องกันบริษัท เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถก้าวไปข้างหน้าอย่างดีที่สุดในทุกช่วงเวลา

กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ คือ สิ่งที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มชื่อเสียงและสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์คุณ มีเครื่องมือจัดการชื่อเสียงออนไลน์ที่สามารถช่วยได้ เมื่อคุณต้องการจัดชื่อเสียงออนไลน์ของแบรนด์ตัวเองคุณจะได้รับประโยชน์จากเครื่องมือเหล่านั้นที่ช่วยให้คุณเข้าใจว่าใครคือผู้บริโภคของคุณ ผู้บริโภคคิดกับแบรนด์คุณอย่างไร บอกถึงสิ่งจำเป็นในการปกป้องชื่อเสียงบนโลกออนไลน์ของคุณ อัปเดตเมื่อแบรนด์ได้รับการกล่าวถึง ช่วยให้คุณโพสต์อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ผู้ชมสามารถค้นหาคุณได้ง่าย และดูว่าคุณแอคทีฟมากแค่ไหนในโลกออนไลน์ แสดงให้คุณเห็นว่าไซต์ของคุณมีอัตราเทียบกับคู่แข่งอย่างไร และช่วยให้คุณสื่อสารกับผู้บริโภคได้ และอื่น ๆ

หากคุณต้องการภาพรวมโดยย่อของชื่อเสียงออนไลน์ในเวลาไม่กี่วินาที เครื่องมือเช่น The Brand Grader จะแสดงบล็อกและเว็บไซต์ข่าวสำคัญ ๆ ที่พูดถึงแบรนด์คุณ แหล่งข้อมูลยอดนิยมที่คุณถูกกล่าวถึง ตำแหน่งที่ถูกกล่าวถึง ไม่ว่าผู้บริโภคจะพูดถึงแบรนด์ของคุณในทางบวกหรือทางลบ และเครื่องมือที่มีประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง เมื่อพูดถึงการจัดชื่อเสียงออนไลน์ คือ Awario ที่จะช่วยหาการกล่าวถึงแบรนด์ของคุณบนเครือข่ายโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ข่าว บล็อก ฟอรัม และเว็บ ซึ่งคล้ายกับ Brand Grader Awario จะแสดงจำนวนคนที่พูดคุยเกี่ยวกับบริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณ ตลอดจนสถานที่ตั้งและตัวตนของบุคคลเหล่านั้น

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมักเป็นแหล่งที่มาของความคิดเห็นของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มีบัญชีโซเชียลมีเดีย และเครื่องมือที่มีประโยชน์อีกอย่างคือ Buffer ที่จะช่วยให้คุณกำหนดเวลาการโพสต์และอัปโหลดทั้งหมดไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้ สำหรับแคมเปญอีเมลมีเครื่องมือชื่อว่า SendInBlue ซึ่งให้เทมเพลตอีเมลแก่คุณ เทมเพลตอีเมลเหล่านี้สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์ไม่เพียงแต่สำหรับแคมเปญอีเมลของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการจัดการกับวิกฤตการณ์และการประชาสัมพันธ์ด้วย เมื่อคุณต้องการออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการเรียกคืนผลิตภัณฑ์แม้แต่คำพูดที่ไม่เหมาะสมจากผู้นำระดับสูงของบริษัทคุณ SendInBlue จะช่วยคุณสร้างเนื้อหาและติดตามคำตอบ

เครื่องมือจัดการบทวิจารณ์ออนไลน์อาจมีให้คุณใช้เป็นจำนวนมาก แต่คุณสามารถรับบริการมากคุณภาพได้โดยไปที่ผู้เชี่ยวชาญด้าน Online reputation management ของเรา เรายินดีที่จะจัดการทุกอย่างให้คุณ

เนื้อหาเชิงลบสามารถสร้างผลกระทบไม่ดีต่อธุรกิจได้ ชื่อเสียงที่คุณทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างแบรนด์มาหลายปีอาจถูกทำลายได้อย่างง่ายดายด้วยบทวิจารณ์เชิงลบ และความพยายามทางการตลาดดิจิทัลจะสูญเปล่า เว็บไซต์รีวิว และแม้แต่โพสต์โซเชียลมีเดียที่มีความคิดเห็นไม่ดีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการอาจมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งประเภทเนื้อหาออนไลน์นี้จะหาทางปรากฏในผลการค้นหา และถูกอ่านโดยผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สนใจ การไม่ยอมรับความคิดเห็นเชิงลบเหล่านี้อาจทำให้เกิดปัญหาไม่สิ้นสุดได้ ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้งโพสต์เชิงลบจะถูกแบ่งปันไปยังผู้คนจำนวนมากที่อาจกลายมาเป็นลูกค้าของเรา จนกลายเป็นการสูญเสียโอกาสไปได้ และหากชื่อเสียงออนไลน์ของคุณเกิดความเสียหาย เพราะบทวิจารณ์แย่ ๆ ที่แสดงขึ้นใน Google คุณสามารถใช้ตัวตนในโลกออนไลน์ของบริษัทคุณเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และเก็บลูกค้าเก่าไว้ แทนที่จะปล่อยให้คำติชมออนไลน์ทำให้ผู้คนหันหนีจากคุณ

คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจเพื่อปกป้องชื่อเสียงออนไลน์ของคุณ เป็นสิ่งที่บริษัทต่าง ๆ เริ่มทำเพื่อตนเองมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยการจ้างผู้จัดการชื่อเสียง แม้กระทั่งก่อนที่พวกเขาจะโดนวิจารณ์แย่ ๆ คำติชมเชิงลบไม่ได้ถูกระงับโดยง่าย ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาเพิ่มเติมที่อาจมีค่าใช้จ่ายสูงในการแก้ไขได้ ควรหาผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์หลายปีมาช่วยคุณในการจัดชื่อเสียงทางออนไลน์ของคุณ เพราะทุกวันนี้การมีเว็บไซต์ หรือ โซเชียลมีเดีย ไม่เพียงพอสำหรับบริษัทที่จะเติบโตขึ้นในโลกธุรกิจ

หากคุณสงสัยว่าผู้เชี่ยวชาญด้านบริการจัดการชื่อเสียงคืออะไร คุณมาถูกที่แล้ว ในฐานะบริษัทจัดการชื่อเสียงบนโลกออนไลน์ เรามีหน้าที่ช่วยจัดชื่อเสียงออนไลน์ให้กับบริษัท การตลาดดิจิทัล (brand marketing) คือ กลยุทธ์การสื่อสารตราสินค้า อย่างหนึ่งดังนั้นบริการจัดการชื่อเสียงทางธุรกิจจึงควบคู่ไปกับการโปรโมทแบรนด์ เราจะตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีสิ่งใดที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจะเห็นในผลการค้นหา และทำให้พวกเขาเข้ามายังเว็บไซต์ หากยังไม่ชนะใจพวกเขา เราจะตรวจสอบและดูว่าธุรกิจของคุณกำลังถูกโลกออนไลน์มองอย่างไร จากนั้นวิเคราะห์สิ่งที่ผู้บริโภคค้นพบเกี่ยวกับแบรนด์ เมื่อพวกเขาค้นหาบริการหรือผลิตภัณฑ์ที่คุณนำเสนอ และปกป้องแบรนด์จากการตอบรับเชิงลบในโลกออนไลน์

เราช่วยทำให้แบรนด์ของคุณมีภาพลักษณ์ที่ดีที่สุด ตอบกลับข้อร้องเรียนที่แสดงความเห็นในรีวิวและเผยแพร่เนื้อหาเชิงบวกที่โน้มน้าวให้ลูกค้าเชื่อว่าบริษัทของคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เชื่อถือได้และสามารถช่วยเหลือพวกเขาได้ ในขณะที่บริษัทของคุณอาจยังพบเจอกับคำวิจารณ์แง่ลบอยู่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดชื่อเสียงออนไลน์ในเชียงใหม่อยู่ใกล้แค่เอื้อมมือ เพื่อให้มั่นใจว่าความคับข้องใจของลูกค้าของคุณจะได้รับการรับฟังและจัดการอย่างดี ซึ่งอาจมีผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าบังเอิญพบเห็นในการค้นหา ผู้เชี่ยวชาญของเราจะช่วยคุณตรวจสอบบทวิจารณ์ออนไลน์ว่าสิ่งใดใช้ได้ผลในธุรกิจสิ่งใดที่ไม่ได้ผล รวมถึงสิ่งที่ลูกค้าต้องการ โดยการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า พวกเขาจะขอบคุณกับความใส่ใจและรู้สึกได้รับคุณค่าจากบริษัท สิ่งนี้ไม่เพียงแต่สร้างความสายสัมพันธ์ที่ดี แต่ยังสร้างความภักดีต่อแบรนด์อีกด้วย

ปฏิเสธผลกระทบของการจัดการชื่อเสียงออนไลน์ไม่ได้เลย สำหรับคำถามที่ว่า ‘การจัดการชื่อเสียงออนไลน์ทำงานอย่างไร’ เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบที่ครอบคลุมที่ดำเนินการผ่านสิ่งที่โพสต์บนอินเทอร์เน็ต สำหรับการกล่าวถึงและวิจารณ์ถึงแบรนด์รีวิวจะบอกผู้จัดการชื่อเสียง และทีมผู้เชี่ยวชาญถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุงและกลยุทธ์ใดที่จะได้ผลดีที่สุดสำหรับบริษัท กระบวนการต่าง ๆ จะถูกจัดวาง ปรับแต่งให้เหมาะสม และมุ่งเน้นที่จะลบเนื้อหาเชิงลบ รวมถึงการกล่าวถึงเชิงลบ ทีมประชาสัมพันธ์มืออาชีพจะได้รับมอบหมายให้ทำงานจัดการและสร้างชื่อเสียงออนไลน์ของคุณ โดยการเผยแพร่เนื้อหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนโซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์รีวิว หรืออะไรก็ตามที่ search engine หยิบขึ้นมาที่จะช่วยกู้คืนแบรนด์ของคุณได้

การจัดการชื่อเสียงออนไลน์ (Online reputation management) คือ กระบวนการที่ออกแบบมาเพื่อปกป้อง ติดตาม และสร้างชื่อเสียงออนไลน์ในเชิงบวกแบรนด์ของคุณเติบโต สิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจในทุกวันนี้ไม่ใช่แค่การมีตัวตนบนโลกออนไลน์ เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าผู้บริโภคค้นหาผู้ให้บริการที่มีศักยภาพในโลกออนไลน์ก่อนที่จะเลือกซื้อหรือรับบริการใด ๆ การมีชื่อเสียงทางออนไลน์เชิงบวกมากกว่าเชิงลบนั้นถือเป็นเรื่องดีที่สุดแล้ว

ได้ หนึ่งในเครื่องมือของ online reputation management เกี่ยวข้องกับจัดชื่อเสียงด้วยโซเชียลมีเดีย ด้วยการใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะตามวัตถุประสงค์ส่วนตัวหรือมืออาชีพก็ตาม มันกลายเป็นสิ่งที่ง่ายและเร็วที่สุด ตลอดจนนิยมมากที่สุดในการไขข้อข้องใจของลูกค้า โต้ตอบกับลูกค้าและแบ่งปันข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท แม้แต่เคล็ดลับแบบมืออาชีพ โซเชียลมีเดียมักเป็นที่แรกเมื่อลูกค้ามีข้อกังวล แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย อาทิ Facebook, Twitter และ Instagram เป็นที่รู้จักโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของการแสดงความคิดเห็น ซึ่งทำให้การจัดชื่อเสียงผ่านโซเชียลมีเดีย นั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก จากหนึ่งโพสต์ที่ไม่ถูกต้อง หนึ่งความคิดเห็นที่ตอบไม่เหมาะสม ทำให้ชื่อเสียงบริษัทที่คุณทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างอาจหายไปได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม ด้วยผู้เชี่ยวชาญด้าน online reputation management คุณก็สามารถเปลี่ยนบัญชีโซเชียลมีเดียของบริษัท ให้ตอบสนองและสนับสนุนลูกค้าของคุณ แก้ไขข้อข้องใจ เพื่อส่งเสริมบริษัทของคุณให้มีประสิทธิภาพสูงสุด