การลงโฆษณา Facebook อย่างมืออาชีพ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายและเชื่อมโยงกับผู้ใช้งานที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ สร้างโอกาสในการเติบโตที่เป็นไปได้จริงให้กับธุรกิจ ผ่านตัวจัดการโฆษณา ตัวช่วยสำหรับการทำการตลาด Facebook แพลตฟอร์มออนไลน์ที่เข้าถึงผู้ใช้งานมากกว่า 2.9 พันล้านคนทั่วโลก

FACEBOOK ADS หมายถึงอะไร ?

Facebook advertising หรือ Facebook ads manager คือ เครื่องมือสำหรับการทําโฆษณาบน Facebook หรือที่เรามักเรียกกันว่า “การลงโฆษณาเฟสบุ๊ค” ในการใช้เครื่องมือนี้เราสามารถสร้างสรรค์การทํา Ads บน Facebook ในแบบที่เราต้องการได้ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการปรับแต่ง จัดการ ประเมินและวิเคราะห์ผลลัพธ์ รวมถึงในการวัดผลโฆษณา Facebook ได้แบบครบวงจร

โฆษณา Facebook นั้นตอบโจทย์ทุกความต้องการในการทำการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานเยอะ และอัดแน่นไปด้วยความสนใจมากมาย หากใครต้องการเปิดธุรกิจออนไลน์ การลงโฆษณากับ Facebook จึงเป็นความคิดที่ดีมาก เพราะคุณสามารถสร้างการซื้อขายสินค้าผ่านทางแพลตฟอร์มนี้ได้ มีลูกค้าจำนวนมากที่พร้อมจะให้ความสนใจกับสินค้าและบริการของคุณรองรับอยู่แล้ว

สร้างโฆษณาบน Facebook ให้ได้ผลกับมืออาชีพที่พร้อมให้บริการ

บริการรับลงโฆษณา Facebook

พร้อมจะเติบโตอย่างมีคุณภาพแล้วหรือยัง? โอกาสเป็นของคุณแล้ว มาเปลี่ยน Social media ให้เป็นพื้นที่สร้างยอดขายให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณได้แล้ว กับบริการรับลงโฆษณา Facebook ของ Digital Search Group ประเทศไทย บริการที่จะลงแอดเฟสบุ๊กของคุณให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี สร้างการมีส่วมร่วม และยอดขายจริง ๆ ให้คุณได้ คุณจะได้รับความคุ้มค่าและผลกำไรที่ต่อเนื่องและยั่งยืน หากคุณมีข้อสงสัยหรือต้องการรับคำปรึกษา สามารถติดต่อเราได้ทันที เรายินดีตอบทุกข้อสงสัยและให้คำปรึกษา ฟรี!

โฆษณาเฟสบุ๊ค

ประโยชน์ของการทำโฆษณา Facebook Ads

การโปรโมทสินค้าใน Facebook มีประโยชน์หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงที่เพิ่มมากขึ้น มีคนรับรู้แบรนด์มากขึ้น ไปจนถึงการเพิ่มยอดขายและกระตุ้นผลลัพธ์ทางธุรกิจ แต่ประโยชน์เหล่านี้อยู่ในระดับเบื้องต้นเท่านั้น เพราะหากมองในเชิงกลวิธีแล้ว Facebook ads manager นั้นสามารถมอบคุณประโยชน์ได้อีกมหาศาลเลย

ระบบการจัดการโฆษณาของ Facebook ads manager ยังช่วยคัดกรองกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้สินค้าและบริการของเราได้ยอดการมองเห็นที่มีคุณภาพ หรือดึงดูดผู้ใช้งานที่จะกลายเป็นลูกค้าที่พร้อมจ่ายเงินจริง ๆ เท่านั้นยังไม่พอยังมีชุดข้อมูลเชิงลึกที่สามารถช่วยวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายที่มีความต้องการตรงกับสินค้าและบริการได้อย่างแม่นยำ กล่าวคือนอกจาก Facebook ads manager จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยโปรโมทโฆษณา Facebook ที่ดีแล้ว ยังเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการโปรโมท Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

เป้าหมายของการทำโฆษณาบน Facebook Ads

หลัก ๆ แล้วเป้าหมายการทำ Facebook ads นั้นมีอยู่ 3 ประการ ดังนี้

การโปรโมทโพสต์เพื่อสร้างการมองเห็นให้โพสต์บน Facebook เพื่อการโปรโมทสินค้าในเฟสบุ๊ค และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่เราเชื่อมต่อ

เพิ่มยอดการเข้าถึง และการรับรู้แบรนด์ โดยดึงดูดผู้คนเข้ามาเพื่อกด Like กดติดตาม และแชร์ โฆษณาเพจ Facebook

การดึงดูดผู้ใช้งานให้เข้ามาคลิกโฆษณาเพื่อไปยังเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเพิ่มยอดเข้าชมในหน้าเว็บไซต์จากลิงก์ที่ Authority สูง

ขั้นตอนการโฆษณา Facebook

สำหรับวิธีการสร้าง Facebook ads นั้น สำคัญเลยคือ “การเลือก” ที่เราจะเลือกยังไงให้การเพิ่มยอดผู้เข้าชมได้ผล มาดูขั้นตอนการลงโฆษณา Facebook นี้ไปทีละสเต็ป ๆ ดังนี้

วัตถุประสงค์ในการทำโฆษณาบน Facebook มีอยู่ 3 ข้อ ได้แก่

  • Awareness
  1. Brand awareness – การโฆษณาสินค้า Facebook เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ ให้ผู้คนที่มีโอกาสจะเป็นลูกค้าของเราเข้าถึงสินค้าและบริการได้มากขึ้น
  2. Reach – การแสดง Facebook Ads ให้แก่ผู้ใช้งาน Facebook ได้มากที่สุด
  • Consideration
  1. Traffic – การเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมให้แก่ลิงก์ที่เราแนบไว้กับเนื้อหาโฆษณาบน Facebook อาจเป็นลิงก์ภายในของ Facebook เองหรืออาจลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ ก็ได้
  2. Engagement – การเพิ่มจำนวนผู้มีส่วนร่วมกับเนื้อหาโฆษณาของเรา ไม่ว่าจะเป็น การกดถูกใจ หรือแสดงความรู้สึกต่าง ๆ การแสดงความคิดเห็น การแชร์โพสต์เฟสบุ๊ค ฯลฯ
  3. Apps Instals – การโฆษณาให้ผู้คนมาติดตั้งหรือซื้อแอปพลิเคชั่น
  4. Video views – การเพิ่มยอดผู้รับชมวิดีโอ
  5. Lead Generation – การสร้างลูกค้าเป้าหมาย ตลอดจนเก็บฐานข้อมูลลูกค้าที่สนใจในสินค้าหรือบริการ
  • Conversions
  1. Conversion – การทำให้การใช้งานของ Facebook ads manager มีมูลค่าเพิ่ม
  2. Product Catalogue – การโฆษณาสินค้า Facebook ที่แสดงสินค้าใน Catalogue
  3. Store visits – การแสดงตำแหน่งที่ตั้งของหน้าร้าน เพื่อโฆษณา Facebook ads แสดงไปยังกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

สเต็ปนี้คือการตั้งชื่อให้แก่แคมเปญ Facebook Ads ที่กำลังจะสร้าง จากนั้นให้กำหนดชื่อชุดโฆษณา

ขั้นตอนการเลือกกลุ่มเป้าหมายในการโปรโมทเพจนี้สำคัญมาก เนื่องจากเป็นขั้นตอนที่จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าเมื่อทํา Facebook ads จะได้รับการมีส่วนร่วม และการมองเห็นในระดับที่ดี อย่างไรก็ตามแล้วจำนวนจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับการเลือกกลุ่มเป้าหมายโฆษณา Facebook ว่าเหมาะสมกับสินค้า และบริการของคุณหรือไม่ ซึ่งจะมีปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

  • Location
  1. ทุกคนในตำแหน่งที่ตั้งนี้ (Everyone in this location)
  2. ผู้ที่อาศัยในตำแหน่งที่ตั้งนี้ (People who live in this location)
  3. ผู้ที่อาศัยในตำแหน่งที่ตั้งนี้เมื่อไม่นานมานี้ (People recently in this location)
  4. ผู้ที่กำลังเดินทางมาในตำแหน่งที่ตั้งนี้ แต่อยู่ห่างออกไปเกิน 200 กิโลเมตร (People traveling in this location)
  • Age – การกำหนดช่วงอายุของกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของเรา
  • Gender – การกำหนดเพศของกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะกับสินค้า และบริการของเรา เพื่อให้โฆษณา สินค้าใน Facebook แสดงผลตรงกลุ่มมากขึ้น
  • Languages – การกำหนดภาษาที่กลุ่มเป้าหมายของเราใช้
  • Detailed targeting – ข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยให้การเลือกกลุ่มเป้าหมายละเอียดมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถกำหนดเพิ่มเติมได้ว่าต้องการแสดงหรือไม่แสดงโฆษณาให้กลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในคุณสมบัตินั้น ๆ ได้
  1. ข้อมูลประชากรศาสตร์ (Demographic) เช่น การศึกษา ช่วงอายุ ความสัมพันธ์ สถานะครอบครัว เป็นต้น
  2. ความสนใจ (Interests) เช่น ธุรกิจ ความบันเทิง งานอดิเรก กิจกรรมยามว่าง กีฬา เทคโนโลยี เป็นต้น
  3. พฤติกรรม (Behaviors) จำแนกประเภทผู้บริโภค กิจกรรมดิจิตัล การใช้งานมือถือ พฤติกรรมการซื้อ เป็นต้น
  • Connections – การมีส่วนร่วมกับเพจโฆษณา ซึ่งเป็นการโฆษณาเพจเฟสบุ๊คให้เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นหรือกิจกรรมใด ๆ

สิ่งที่สำคัญของการกําหนดกลุ่มเป้าหมาย Facebook ads คือ คุณจะต้องนึกถึงกลุ่มคนที่ต้องการให้เห็นโฆษณาบนเฟสหรือที่อื่น ๆ และพยายามอย่ากำหนดเป้าหมายที่เจาะจงจนเกินไป

ในการระบุตำแหน่งการจัดวางโฆษณา Facebook ads หรือ Placement จะมีตัวเลือกอยู่ 2 อย่าง ดังนี้

  • การจัดวางตำแหน่งอัตโนมัติ (Automatic placements)
    ตัวโฆษณาจะถูกจัดแสดงในตำแหน่งที่มีแนวโน้มว่าจะมีประสิทธิภาพสูงโดยอัตโนมัติ โดยอาจเป็นบนคอลัมม์ที่อยู่ด้านขวาของ Facebook หรือบนฟีดของ Instargram ฯลฯ
  • แก้ไขตำแหน่งการจัดวาง (Edit placement)
    ตัวเลือกนี้จะสามารถกำหนดการจัดวาง Facebook ads ได้อย่างละเอียด โดยสามารถเลือกได้ว่าอยากให้โฆษณาแสดงบนอุปกรณ์ประเภทใด แสดงบนหน้าจอมือถือหรือบนเดสก์ท็อป ตลอดจนมีการกำหนดแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในการยิงโฆษณาที่สามารถแสดง ได้ทั้งบน Facebook Instagram หรือ Audience network

  • งบประมาณ (Budget) โฆษณา Facebook ads
  1. งบประมาณต่อวัน (Daily Budget)
  2. งบประมาณตลอดแคมเปญ (Lifetime Budget)
  • กำหนดเวลา (Schedule) โฆษณา Facebook ads
  1. เริ่มต้นการใช้งานโฆษณาบน Facebook อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ (Run my advert set continuously starting today)
  2. กำหนดวันเริ่มโฆษณาบน Facebook และวันสิ้นสุด (Set a start and end date) โดยกำหนดจากวันเดือนปี และเวลา

โฆษณา Facebook มีกี่แบบ? สำหรับขั้นตอนการทําโฆษณา Facebook ก็มีรูปแบบโฆษณาเอนกประสงค์มาให้เลือกกว่า 12 แบบ เพื่อให้ได้รูปแบบ Facebook ads ในการลงโฆษณา Facebook ตามแบบที่ต้องการมากที่สุด ดังนี้

  • Image Ads
  • Video Ads
  • Poll Ads
  • Carousel Ads
  • Slideshow Ads
  • Collection Ads
  • Instant experience Ads
  • Lead Ads
  • Dynamic Ads
  • Messenger Ads (โฆษณาใน Messenger)
  • Stories Ads
  • Augmented reality Ads

แต่ละรูปแบบก็จะมีความแตกต่างทั้งทางด้านรูปแบบ เนื้อหาที่จัดแสดง และวัตถุประสงค์ คุณสามารถเลือกรูปแบบโฆษณา Facebook ได้ตามความเหมาะสมของเนื้อหา และโฆษณาได้เลย

โฆษณา Facebook ขั้นตอนนี้คือ การเลือกเชื่อมต่อกับเพจ และช่องทางต่าง ๆ ที่ต้องการให้ Facebook Ads ไปแสดงผล หรือสร้างการรับรู้ในพื้นที่นั้น ซึ่งก็จะมีตัวเลือกให้ดังนี้

  • Connect Facebook fanpage – การลงโฆษณาเพจ Facebook ที่ต้องการให้โฆษณาไปแสดงผล เพื่อโฆษณาเพจ Facebook
  • Instagram account – การเพิ่มบัญชี Instagram ที่เชื่อมโยงกับเพจโฆษณาของคุณ ตัวเลือกนี้จะช่วยให้เราสามารถโปรโมท Instagram ผ่าน Facebook ได้อีกด้วย

หากอ่านมาถึงตรงนี้เราจะพบว่า Facebook Ads นั้นมีเครื่องมือมากมายที่พร้อมจะช่วยพ่อค้าแม่ขายต่าง ๆ ตั้งแต่ตัวรูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย สามารถ Custom ให้เหมาะสมกับเนื้อหาโฆษณาได้ รวมถึงมีฐานข้อมูลเชิงลึกที่ทำให้เราสามารถวิเคราะห์และกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้แล้ว Facebook Ads ก็ไม่ได้จำกัดพื้นที่การลงโฆษณาไว้แค่ในพื้นที่ Facebook เท่านั้น แต่ยังมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่จะสามารถลิงก์ไปหาได้ ไม่ว่าจะเป็น Instagram Website และ Audience Network

อย่างไรก็ตามที่ Digital Search Group ประเทศไทยของเรามีทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์ และคุ้นเคยกับอัลกอริธึมของ Facebook ads มาอย่างยาวนานพร้อมให้บริการ การตลาด Facebook ให้เพจของคุณจะมีประสิทธิภาพและเห็นผลได้จริง ๆ แบบไม่ต้องเสียเวลา และเสียเงินเกินความจำเป็นเลย หากใช้บริการ Facebook Ads ของเรา รับรองได้ว่าคุณจะไม่ผิดหวัง

FAQs ของการทำโฆษณาบน Facebook Ads Manager

เนื่องจาก Facebook เป็นแพลตฟอร์ม Social Media อันดับต้น ๆ มีผู้ใช้เกือบ 3 พันล้าน ด้วยการใช้งานตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะในการพูดคุยแบบตัวต่อตัว หรือแบบเป็นกลุ่ม นอกจากนั้นการลงโฆษณากับ Facebook ยังถือเป็นช่องทางสำคัญสำหรับพ่อค้าแม่ค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์อีกด้วย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีคนมาใช้งานเยอะ ซึ่งแต่ละคนก็มีความสนใจที่แตกต่างกันออกไป ทำให้มีการซื้อขายสินค้าต่าง ๆ ผ่านทางแพลตฟอร์มนี้ได้

ดังนั้นเพื่อให้สินค้าและบริการของเราสื่อไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้เร็วขึ้น การ โฆษณาสินค้าในเฟสบุ๊ค หรือ Facebook Ads จึงมีความจำเป็น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นสินค้าของเราผ่านการโฆษณาในเฟสบุ๊ค ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดีที่จะทำให้เราสามารถเพิ่มยอดขายสินค้าหรือธุรกิจของคุณได้นั่นเอง โดย Facebook Ads manager มีตัวเลือกให้เลือกใช้งานได้หลากหลาย ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ เพื่อให้การซื้อโฆษณา Facebook ads เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่ง Digital Search Group เรามีประสบการณ์และมีความพร้อมอย่างมากที่จะให้บริการการทําโฆษณา Facebook ให้คุณในราคาไม่แพง แต่เห็นผลเกินคาดได้อย่างแน่นอน

ราคาในการทำโฆษณา Facebook หรือแอด Facebook จะแพงหรือไม่นั้น เราสามารถเป็นผู้กำหนดเองได้ แต่ประสิทธิภาพของโฆษณาที่แสดงผลออกไปก็ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าในขั้นตอนการลงโฆษณา Facebook อื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งหากไม่อยากให้งบประมาณของคุณเสียมากจนเกินไป และอยากให้แคมเปญการทํา Ads Facebook ได้ผล บริการลงโฆษณาใน Facebook ของ Digital Search Group สามารถช่วยคุณได้ คลิกที่นี่ เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงโฆษณา Facebook ads

ด้วยความที่ Facebook มีผู้ใช้งานมากมาย การค้นหาเพื่อให้การโฆษณาใน Facebook ของคุณเข้าถึงตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุดจึงเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นเลยจำเป็นต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายก่อนการใช้ Facebook Ads ด้วย โดยเราสามารถกำหนดได้ตาม ตำแหน่ง ช่วงอายุ เพศ ภาษา ความสนใจ พฤติกรรม ฯลฯ

แต่สิ่งที่สำคัญของ Ad ใน Facebook คือการเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายคือ คุณจะต้องนึกถึงกลุ่มคนที่คุณอยากให้เห็นโฆษณาในเฟสของคุณ และพยายามอย่ากำหนดเป้าหมายที่เจาะจงจนเกินไป

สำหรับคำถามที่ว่าโฆษณาบนเฟสบุ๊คมีกี่แบบ? ต้องบอกเลยว่าข้อนี้ถือเป็นข้อดีของการโฆษณาบน Facebook อย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะความหลากหลายของรูปแบบโฆษณา Facebook Ads ที่มีให้มากถึง 12 รูปแบบ ให้พ่อค้าแม่ขายได้เลือกลงโฆษณา Facebook ได้อย่างตามใจชอบ

โดยรูปแบบการลงโฆษณาใน Facebook มีดังนี้: Image Ads, Video Ads, Poll Ads, Carousel Ads, Slideshow Ads, Collection Ads, Instant experience Ads, Lead Ads, Dynamic Ads, Messenger Ads (โฆษณาใน Messenger), Stories Ads, Augmented reality Ads

คุณสามารถเลือกการโฆษณาเฟสบุ๊คในแบบที่ชอบและเหมาะสมกับเนื้อหาที่ต้องการในโฆษณาทาง Facebook เมื่อคุณได้เลือกรูปแบบโฆษณาในแบบที่เหมาะสมกับเนื้อหาที่อยากจะโฆษณาผ่าน Facebook แล้วคุณก็พร้อมเผยแพร่ และรอดูผลสำเร็จได้เลย

การโฆษณาผ่าน Facebook ส่วนของการเลือกวัตถุประสงค์ คือส่วนที่มีความสำคัญมาก เพราะจะทำให้ Facebook เข้าใจว่าคุณต้องการทําโฆษณาเฟสบุ๊คเพื่ออะไร ต้องการผลรูปแบบใด และเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดไปหรือไม่ ซึ่งก็จะส่งผลต่อผลลัพธ์ของการโฆษณาทางเฟสบุ๊ค

โดยวัตถุประสงค์หลัก ๆ เมื่อทําโฆษณากับ Facebook มีอยู่ 3 ข้อคือ Awareness, Consideration และ Conversion

Similar Posts