สร้างเว็บไซต์อสังหาด้วยกลยุทธ์ SEO ตอบโจทย์ โดดเด่น มีความน่าเชื่อถือ
ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คือ ธุรกิจสเกลใหญ่ ๆ ในความคิดของใครหลาย ๆ คน เพราะเมื่อพูดถึงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ภาพที่นึกถึงคือ นายหน้าที่ดิน เงินลงทุนจำนวนมาก และการตัดสินใจครั้งสำคัญ ทำให้ธุรกิจประเภทนี้เข้าถึงผู้คนทั่วไปได้ยาก จะทำการตลาดก็ต้องเฉพาะกลุ่ม ยิ่งก่อนหน้าผู้คนไม่กล้าลงทุนกับอะไรเลย เพราะเศรษฐกิจซบเซาจากพิษโควิด-19 แต่ทุกวันนี้ เมื่อหลายสิ่งเริ่มเข้าที่เข้าทาง การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป แถมยังกลายเป็นการลงทุนที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจกันอย่างมาก เนื่องจากความคุ้มค่าและผลตอบแทนที่สูง หรือแม้ว่าจะไม่ได้ซื้อขายเพื่อการลงทุน ก็ยังถือว่าเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่าอยู่ดี
“เมื่อมีปลาอยู่เต็มบ่อ เบ็ดตกปลาอาจไม่ตอบโจทย์เท่าแห” เช่นเดียวกันกับการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบเดิม ๆ ที่ไม่ตอบโจทย์แล้ว ต้องใช้กลยุทธ์ Real Estate SEO เข้ามาช่วย และในบทความนี้เรามาชี้แจงให้คุณเห็นภาพเองว่า ทำไมต้องใช้กลยุทธ์ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์?
Get in Touch
กลยุทธ์การตลาดอสังหา Real Estate SEO ดียังไง?
เว็บไซต์อสังหาที่ดีจะต้องเป็นพื้นที่ที่สร้างลูกค้าและยอดขายได้จริง สิ่งที่จะยืนยันว่าเว็บไซต์ได้ผลคือ การถูกค้นพบบนหน้าแรกของผลการค้นหาหรืออันดับต้น ๆ ของ Search Engine ต่าง ๆ และสิ่งที่ช่วยให้เว็บอสังหาของคุณปรากฎบนหน้าแรกได้ โดยไม่ต้องเสียเงินยิงแอดแพง ๆ คือ “กลยุทธ์ Real Estate SEO”
SEO ย่อมากจาก Search Engine Optimization คือการปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหา หรือ Search Engine โดยจะเน้นไปที่ยอดการเข้าชม (Traffic) จาก Organic Search ที่ไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณาเพื่อสร้างยอดเข้าชมที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย Search Engine ที่เราคุ้นหูคุ้นตากันดี ได้แก่ Google, Bing และ Microsoft Edge เป็นต้น
ลองนึกภาพตาม หากเว็บไซต์อสังหาของคุณปรากฎเป็นอันดับต้น ๆ ในหน้าผลการค้นหา โดยไม่มีคำว่า AD มากำกับ ใครบ้างจะไม่อยากคลิกเข้ามา ผู้ใช้งานต่างก็ต้องมองคุณเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดอยู่แล้ว ก็เหมือนกับที่คุณต้องการค้นหาสินค้าหรือบริการอะไรสักอย่าง คุณก็จะเลือกเว็บไซต์ที่แสดงอยู่ในหน้าแรกอันดับต้น ๆ มากกว่าที่คลิกไปหน้า 2 หรือหน้าอื่น ๆ และเพื่อให้คุณเห็นภาพชัดขึ้น ต่อไปเราจะมาพูดถึงข้อดีที่น่าสนใจของการทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate SEO)
1. เพิ่มการเข้าชมแบบออร์แกนิกด้วยคอนเทนต์คุณภาพ
นายหน้ารับซื้อที่ดินที่มีฝีมือ คือเครื่องมือที่ขาดไม่ได้ของบริษัทซื้อขายที่ดิน แต่การมีคอนเทนต์ SEO คุณภาพ คืออาวุธทางการตลาดอสังหาริมทรัพย์ชั้นยอด คอนเทนต์ไม่ได้มีไว้เพื่อให้ผู้ใช้งานอ่านเท่านั้น แต่ Google เองก็อ่านคอนเทนต์ของเราเช่นเดียวกัน และเจ้าตัวคอนเทนต์นี่แหละ คือปัจจัยสำคัญที่ Google นำไปใช้จัดอันดับให้เว็บไซต์ต่าง ๆ บนหน้าผลการค้นหา นี่จึงเป็นเหตุผลที่หลายบริษัทต้องจ้างนักเขียนมืออาชีพ เพื่อมาสร้างสรรค์บทความให้เว็บไซต์ของตัวเอง
แต่ก็ใช่ว่านักเขียนทุกคนจะเข้าใจการทำงานของ Google เพราะคอนเทนต์ที่จะถูก Google นำไปจัดอันดับได้นั้นจะต้องเป็นเนื้อหาที่ดี คือเนื้อหาที่ให้ข้อมูลได้ตรงตามความต้องการผู้ค้นหาหรือความตั้งใจในการค้นหา (Search Intent) ทั้งในเรื่องความถูกต้องการ ความสดใหม่ และความเกี่ยวข้อง โดยมีคีย์เวิร์ดเป็นตัวกำหนดทิศทางของเนื้อหานั้น ๆ แต่ก็จะมีในเรื่องของโครงสร้างบทความ จำนวนคำ สื่อมัลติมีเดียต่าง ๆ และปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วย ทำให้การจ้างเอเจนซี่ SEO ดูจะเป็นทางออกสำคัญ
หากคุณไม่มีทีมคอนเทนต์ ลองพิจารณาเอเจนซี่รับทำการตลาดอสังหาที่มีทีมนักเขียน SEO มากฝีมือ ที่รู้และเข้าใจวิธีพิชิตอันดับของ Google เป็นอย่างดี รับประกันได้เลยว่าคุณจะแซงหน้าคู่แข่ง และเติบโตบนโลกออนไลน์ได้อย่างแน่นอน!
2. เพิ่มประสิทธิให้การทำงานของเว็บไซต์ด้วยเทคนิค SEO คุณภาพสูง
ถ้าคุณมีเว็บไซต์อสังหาอยู่แล้ว แต่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้ใช้งานได้ดี มีประสิทธิภาพ และดึงดูดยอดผู้เข้าชมได้ Real Estate SEO คือคำตอบที่คุณตามหา ต่อให้จะมีหน้าตาเว็บไซต์ที่สวยงามแค่ไหน มีเนื้อหาคุณภาพพร้อมให้ทั้งคนทั้งบอทยังไง ถ้าหลังบ้านไม่ดี หน้าเว็บโหลดช้า ใช้งานบนมือถือไม่ได้ ก็ไม่มีทางที่จะถูกพบเห็นได้ ยิ่งไปกว่านั้นถ้า Google เห็นว่าเว็บไม่พร้อมเช่นนี้ ก็จะปัดตกคุณจากอันดับเลยทันที ไม่มีทางที่ Google จะใจดีปล่อยให้ผู้ใช้งานเจอผลลัพธ์ที่ไม่ดีพอเด็ดขาด
ปัญหาตรงนี้ใช้เทคนิค SEO เพียงไม่กี่อย่าง ก็แก้ได้แล้ว งานในส่วนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นงานของ Web Developer เพราะสเกลส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องของระบบหลังบ้าน และการเชื่อมโยงระหว่าง GA และ GSC แต่ถ้าคุณใช้บริการ SEO สิ่งนี้จะรวมอยู่ในกลยุทธ์ SEO สำหรับนายหน้าอสังหา หมดเลยเพียงแค่ต้องเลือกเอเจนซี่ที่ยินดีจะทำ แนะนำเลย Digital Search พร้อมให้บริการครอบคลุมทุกเรื่อง ที่ 1 ตัวจริง
3. เพิ่มความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์ด้วยค่า DA ที่มากขึ้น
เมื่อคุณมีคอนเทนต์อสังหาคุณภาพแล้วและเว็บไซต์ของคุณใช้งานได้ดีแล้ว ทีนี้ก็มาถึงเรื่องการสร้างความน่าเชื่อถือ ด้วยค่า DA ที่ย่อมาจาก Domain Authority การที่มีค่าตรงนี้สูงเท่าไหร่ โอกาสที่จะเป็นผู้ถูกเลือกก็จะมากขึ้น Google จะเห็นค่าเราทันที แล้วจัดอันดับดี ๆ ในหน้าแรกให้ รู้กันอยู่ใช่ไหมว่าหมายว่ายังไง แต่! การจะสร้างความน่าเชื่อถือแบบนี้ได้ การปรับปรุงภายในเว็บไซต์ไม่เพียงพอ ต้องมีการสร้างลิงก์จากเว็บไซต์อื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย งานนี้เราเลยต้องพึ่งพา “Backlink” เป็นลิงก์ย้อนกลับจากเว็บไซต์อื่น ๆ เข้ามาหาเว็บไซต์ของเรา เพื่อให้ Google เห็นว่าเว็บไซต์ของเราถูกกล่าวถึงจากเว็บอื่นเหมือนนะ มีเพื่อนคบอยู่ ใคร ๆ ก็ต่างกล่าวถึง อาจเป็นเพราะเนื้อหาเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเราเอง หรืออาจเป็นบริการที่เราให้ ทุกอย่างเป็นไปได้หมด ขอแค่เพียงมีการกล่าวถึงจากภายนอกด้วย Backlink ก็พอ
อย่างไรก็ตาม จำไว้ว่าคุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ การได้รับลิงก์จำนวนเยอะมันทำให้เราดูน่าเชื่อถือ มีเพื่อนเยอะก็จริง แต่ถ้าเพื่อนไม่มีคุณภาพล่ะ ถ้าได้รับลิงก์จากเว็บไซต์ที่เป็นสแปมแทน Google ไม่มีทางปล่อยไว้แน่ ไม่นานพวกเขาจะปัดตกอันดับเว็บไซต์คุณ หรือกรณีที่แย่กว่านั้นคือ ลงโทษให้เว็บไซต์ไม่ปรากฎในผลการค้นหาไปเลย ดังนั้นถ้าต้องการสร้างความน่าเชื่อถือให้ไปเน้นที่คุณภาพของ Backlink แทนน่าจะดีกว่า จากที่กล่าวมาทั้งหมด หลายคนคงสงสัยแล้วว่าต้องทำอย่างไร เพื่อให้ได้ Backlink คุณภาพมา?? เราพูดอยู่เสมอว่ากลยุทธ์เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของเราช่วยได้ และมันคือความจริง เราพร้อมสร้าง Backlink คุณภาพในปริมาณที่เหมาะสม รวมถึงตรวจสอบ Backlink ที่มีอยู่แล้วเพื่อคัดกรองลิงก์มายังเว็บไซต์ของคุณ และเพิ่มค่า DA ให้คุณกลายเป็นหนึ่งในบริษัทนายหน้าอสังหาที่ผู้คนวางใจ หากคุณสนใจ ติดต่อเราวันนี้…
4. เพิ่มความแม่นยำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น
กลยุทธ์การตลาดออนไลน์กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นี้สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายในภูมิภาคต่าง ๆ ของไทยได้ แม้บริการจะครอบคลุมแต่สำนักงานไม่ได้ตั้งในพื้นที่นั้นจริง ๆ หรือถ้าคุณเป็นนายหน้าขายที่ดินในไทย แต่อยากให้เว็บไซต์ตีตลาดอสังหาที่ต่างประเทศก็ไม่มีปัญหา การทำ Local SEO ช่วยคุณได้ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ SEO ที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะมันทำให้คุณสามารถขายบ้านที่ดินอสังหาทั่วประเทศได้ แม้ว่าสำนักงานของคุณอยู่ที่กรุงเทพ โดยข้อนี้เราจะใช้วิเคราะห์ในเชิงพื้นที่ ทั้งคีย์เวิร์ดที่คนในพื้นที่นั้น ๆ ใช้หานายหน้าขายที่ดิน การปรับปรุงเนื้อหาให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่อยากเจาะกลุ่มตลาดเข้าไป และคีย์สำคัญเลยคือ GMB หรือ Google My Business
ด้วยการวางแผนที่ครอบคลุม ปิดทุกรอยรั่ว และวิจัยค้นคว้าทุกรายละเอียดอย่างดี เพื่อให้กลยุทธ์พร้อมช่วงชิง traffic ในพื้นที่ ทำให้คนในท้องถิ่นตรงนั้นค้นหาแล้วเจอเว็บไซต์อสังหา ของคุณ โปรดไว้ใจ DSG Thailand ให้เข้าไปช่วยให้ธุรกิจได้เติบโตในโลกออนไลน์ ในทุกพื้นที่ที่คุณต้องการ
การตลาดอสังหาริมทรัพย์กับเอเจนซี่ SEO ที่วางใจได้
หากคุณเป็นนายหน้าอสังหา ที่อยากพัฒนาเว็บซื้อขายอสังหาของตัวเองหรืออยากทำเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ให้กลายเป็นพื้นที่ดึงดูดลูกค้า ปรากฎอยู่ในอับดับต้น ๆ เพื่อช่วงชิงโอกาสทางการตลาดจากคู่แข่ง แน่นอนว่า SEO สำหรับนายหน้าอสังหาตอบสนองความต้องการนี้ได้ แต่การจะทำให้กลยุทธ์นี้ประสบความสำเร็จได้จริง คุณต้องเลือกใช้บริการเอเจนซี่ที่มีประสบการณ์ ไว้วางใจได้ และพร้อมส่งมอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้แก่คุณ เลือก Digital Search Group ผู้ให้บริการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เว็บไซต์มานานกว่า 15 ปี มีทีมงานที่พร้อมดูแลแคมเปญ SEO ของคุณตลอดสัญญา มีการค้นคว้าตลาดเพื่อทำความเข้าใจอุตสาหกรรม แล้วพัฒนากลยุทย์ Real Estate SEO สำหรับคุณเฉพาะ ดังนั้นเว็บไซต์ที่ DSG จะรังสรรค์ให้คุณจะไม่ใช่เว็บอสังหาสำเร็จรูป หากแต่เป็นเว็บขายอสังหา ที่วางแผนมาแล้วอย่างรัดกุม เพื่อให้คุณไปปรากฎบนหน้าแรกของผลการค้นหาของ Google และคงตำแหน่งนั้นไว้ในระยะยาว
กลยุทธ์ SEO สำหรับธุรกิจอสังหา ของ DSG จะทำให้คุณเติบโตในโลกออนไลน์ได้อย่างกว้างขวาง และตรงกลุ่มเป้าหมาย ให้คุณได้รับยอดการเข้าชมคุณภาพที่พร้อมจะเข้ามาเป็นลูกค้าและสร้าง Conversion ให้แก่คุณจริง สนใจบริการ SEO สำหรับนายหน้าอสังหา จาก Marketing Agency ด้านอสังหาที่ดีที่สุดติดต่อเราวันนี้ พร้อมตรวจสอบเว็บไซต์ให้ฟรี