Magento ขึ้นชื่อเรื่องความยืดหยุ่นและฟังก์ชั่นมากมายที่ระบบอื่น ๆ ไม่มี หากใครที่สนใจการยกระดับธุรกิจมายังโลกออนไลน์ SEO Magento ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่คุณควรทำความเข้าใจ ทั้งในเรื่องของระบบ Magento คืออะไร ตลอดจนเรื่อง SEO สำหรับ Magento
Magento คืออะไร?
Magento คือ ระบบการจัดการเนื้อหา (Content management system: CMS) สำหรับเว็บไซต์ Ecommerce ระบบ Magento นั้นมีฟังก์ชั่นที่ค่อนข้างหลากหลายและมุ่งเน้นอำนวยความสะดวกให้แก่เว็บไซต์ Ecommerce เป็นหลัก ดังจะเห็นว่ามีฟังก์ชั่นสำหรับ การจัดหมวดหมู่สินค้า, ระบบการชำระเงิน, ระบบการจัดส่ง, การอัปเดตจำนวนสินค้าในคลัง, ระบบจัดการโปรโมชั่น, การเปรียบเทียบราคาสินค้า, การรีวิวสินค้า และอื่น ๆ
อย่างไรก็ตาม Magento ไม่ใช่โปรแกรมสำเร็จรูป ผู้ใช้งานจะต้องเขียน Code เอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ระบบ Magento คือ ระบบ Open Source ที่ผู้ใช้งานสามารถนำไปพัฒนาต่อไปตามความต้องการ ดังนั้นจึงมีความยืดหยุ่นและค่อนข้างให้อิสระแก่ผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น ด้านการออกแบบเว็บไซต์ ผู้ใช้งานสามารถออกแบบได้ตามต้องการอย่างไม่จำกัด ไม่มีรูปแบบตายตัว
การทำ SEO Magento คืออะไร?
การทำ SEO Magento คือ วิธีการปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพตามหลักการ SEO บน Magento ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ Ecommerce เป็นหลัก เมื่อเว็บไซต์ได้รับการปรับแต่งหรือเพิ่มประสิทธิภาพกลไกเครื่องการค้นหา (SEO) ก็จะส่งผลให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Search Engines ในผลการค้นหาหน้าแรก ซึ่งช่วยเพิ่มอัตราการเข้าชมหน้าเว็บไซต์จนสามารถสร้างยอดขายจริง ๆ ได้ และเป็นยอดเข้าชมจาก Organic Search หากคุณสนใจการทำ SEO สำหรับ Magento โปรดติดต่อเราเพื่อสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีทำ SEO บน Magento หรือบริการ Magento SEO ของเราSEO Magento สำคัญอย่างไรต่อการสร้างยอดขาย
ความมุ่งเน้นหลักของระบบ Magento คือการอำนวยความสะดวกให้แก่ร้านขายของออนไลน์ สังเกตได้จากฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ปรากฎภายในระบบจะมุ่งเน้นไปที่การขายสินค้าและบริการเป็นหลัก ส่งผลให้สภาพแวดล้อมภายในเว็บไซต์เอื้อให้การใช้งานที่เหมาะสมกับการซื้อขาย เมื่อมีสภาพแวดล้อมที่พร้อมใช้งานแล้ว ต่อมาคือการเป็นที่รู้จัก หรือสร้างการรับรู้แบรนด์ ซึ่งข้อนี้ SEO Magento มีส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะ SEO สำหรับ Magento จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เว็บไซต์ เพื่อให้เว็บไซต์ไปปรากฎยังผลการค้นหาอันดับต้น ๆ ของ Search engines โดยไม่ต้องใช้ ADs ที่จะทำให้คุณจะดูน่าเชื่อถือขึ้นมา และสามารถเปลี่ยนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้กลายมาเป็นลูกค้าจริง ๆ ที่พร้อมจะซื้อสินค้าและบริการของคุณได้ เท่ากับว่า ยอดขายของคุณก็จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย
วิธีทำ SEO บน Magento ให้ประสบความสำเร็จ
SEO สำหรับ Magento นั้นค่อนข้างซับซ้อน และต้องรอบคอบเป็นอย่างมาก เพราะคุณจำเป็นจะต้องเขียน Code เอง ไม่ได้มีโปรแกรมสำเร็จรูปที่พร้อมใช้งานเลย อย่างไรก็ตามใช่ว่าคุณจะไม่สามารถทำให้ประสบผลสำเร็จเลย ยังมีวิธีทำ SEO บน Magento ให้ประสบความสำเร็จอยู่ ซึ่งก็จะมีดังนี้…
Magento ข้อดี-ข้อเสีย มีอะไรบ้าง?
หากพูดถึง Magento ข้อดี-ข้อเสีย ต้องบอกว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีทั้งข้อดีและข้อเสียปะปนกันไป ขึ้นอยู่กับการใช้งานว่าธุรกิจและเว็บไซต์ของคุณเหมาะสมกับการข้อดีที่มีหรือไม่ และได้รับผลกระทบจากข้อเสียของ Magento หรือเปล่า…
ข้อดีของ Magento
- มีระบบหลังบ้านครบ และฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการสินค้าให้เลือกเยอะ
- รองรับการทำ Multi-store และ Multilanguage
- เหมาะกับองค์กรขนาดใหญ่
- มีระบบ Configurable product ที่ดี
- ระบบค้นหาสินค้ามีให้เลือกใช้ตั้งแต่ขั้นปกติถึงขั้นสูง
- ไม่จำกัดการออกแบบเว็บไซต์
ข้อเสียของ Magento
- ต้องใช้ต้นทุนค่อนข้างสูงในการพัฒนา
- เซิร์ฟเวอร์ใช้ต้นทุนสูง
- ระบบจัดการเนื้อหาค่อนข้างซับซ้อน
- ต้องเขียน Code เอง
การเติบโตของ Magento Thailand
สำหรับ Magento Thailand นั้นพบว่ายังไม่ค่อยแพร่หลายมากนัก เนื่องจากไม่ใช่โปรแกรมสำเร็จรูป ที่พร้อมสร้างเว็บไซต์ได้เลยเหมือน CMS อื่น ๆ จำเป็นจะต้องใช้บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถสูงในการจัดการ เพราะต้องใช้ทุนสูง ดังนั้นจึงจะเหมาะกับองค์กรหรือบริษัทขนาดใหญ่มากกว่า สำหรับ Magento Thailand ยังมีจำนวนน้อย เมื่อเทียบกับธุรกิจขนาดย่อยที่มีจำนวนมากกว่าในประเทศไทย
อย่างไรก็ตาม หากคุณคือธุรกิจขนาดใหญ่และต้องการหา Outsource ดี ๆ สักแห่งมาช่วยจัดการการทำ Magento SEO ให้มีประสิทธิภาพ Digital search group ประเทศไทย ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเราคือที่ 1 ของความเชี่ยวชาญด้าน SEO ด้วยทีมงาน ประสบการณ์ และผลงานที่คอยสร้างผลสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องตลอด 15 ปีในวิธีทำ SEO บน Magento จึงมั่นใจว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน